วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Cpanelและการติดตั้งWordpress Hostinger ประเทศไทย

บทความนี้เราจะมาพูดถึงการ การติดตั้งWordpress อัตโนมัติที่มีมาให้ในCpanel กันครับ ก่อนอื่นเรามาดูรูปร่างหน้าตาของCpanel กันดีกว่า ตามภาพเลยครับ
คลิ๊กเพื่อดูภาพเต็ม
เรื่องCpanel อันนี้ผมว่าไม่ยากหรอกครับ สำหรับมือใหม่ เพราะเป็นภาษาไทย ผมจะไม่พูดภึงการใช้งานของCpanel น่ะครับ ขอข้าม ลองไปศึกษาดูน่ะครับ แต่สิ่งที่จะสอนต่อไปนี้ก็คือ การติดตั้งwordpress ที่Cpanel ของ Hostinger มีมาให้แล้วกัน

ขั้นตอนที่1.
เมื่อเข้าสู่หน้า ล็อกอินเข้าสู่หน้า Cpanel  แล้วก็คลิ๊กที่ โปรแกรมติดตั้งอัตโนมัติในหมวด เว็บไซต์

ขั้นตอนที่2.
แล้วก็คลิ๊กที่ รูป LogoWordpressในหมวด บล็อก


ขั้นตอนที่3.
ทำการตั้ง ชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านของWordpress
แล้วกด ติดตั้ง WordPress 3.3.1 หลังจากกด จะมีข้อความ confirm ให้กด OK
หลังจากนั้นระบบจะแจ้งตามภาพครับ ซึ่งโปรแกรมถูกติดตั้งเรียบร้อยแล้ว

แค่นี้เราก็ได้Wordpress เอาไปทำมาหากินแล้วครับ ฮ่าๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น