วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การใช้ซับโดเมนและขอพื้นที่ฟรี Hostinger ประเทศไทย

หลังจากที่เราได้สมัครบัญชีHostingerเสร็จแล้ว เราจะมาใช้ซับโดเมนและขอพื้นที่ฟรีกันครับ

1.ให้คลิ๊กที่ โฮสติ้งตรงแถบเมนูด้านบน แล้วคลิ๊กที่ create new หรือ สร้างบัญชีใหม่ ตามภาพน่ะครับ
2.จากนั้นจะเข้ามาสู่หน้า  เลือก Plan ซึ่งจะมีอยู่3แพลน ได้แก่ Free , Premium และ Business ซึ่งทั้ง3plan เราได้อธิบายไว้ในบทความ แนะนำHostinger แล้วครับ ซึ่งท่านจะเลือกแบบไหนก็ตามใจเลยครับ น่าใช้ทั้งหมด แต่ในที่นี้เราจะพูดถึงของฟรี.. อิอิ ก็ให้เลือก Plan Free คลิ๊กที่ Oder Now! เลยครับ

3.จากนั้นก็จะมาหน้า Create เราก็กรอก ชื่อซับโดเมน และก็รหัสผ่าน ที่ต้องการได้เลย ซึ่งซับโดเมนจะมีให้เลือกหลายโดเมน แต่...อย่าลืม...เช็คอินเด็กของโดเมนนั้นน่ะก่อนเลือกใช้ เพราะมีบางโดนเมนโดนเก็บแล้ว กรอกเสร็จก็กด สร้าง ครับ

4.เมื่อสร้างเสร็จแล้วไม่มีปัญหาอะไรก็จะได้แบบนี้ครับ โดเมนก็สามารถใช้งานได้ทันที

บทความต่อไปจะเป็นเรื่อง การใช้งานcpaneและการติดตั้งWP ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น